สารบัญ
Review โดย
ไม่พบชื่อเจ้าหน้าที่ห้องสมุด new เมื่อ9/มีนาคม/2566 |
ภาคที่ 1 จิตวิทยาการศึกษาและครูในฐานะที่เป็นนักวิทยาศาสตร์
บทที่ 1 จิตวิทยาการศึกษา และความเป็นครู
บทที่ 2 ครูที่ดีและมีประสิทธิภาพ
ภาคที่ 2 ทฤษฎีพัฒนาการบุคลิกภาพเชาว์ปัญญาและจริยธรรม
บทที่ 3 ทฤษฎีพัฒนาการทางบุคลิกภาพ
บทที่ 4 ทฤษฎีพัฒนาการเชาว์ปัญญา
บทที่ 5 ทฤษฎีพัฒนาการทางจริยธรรม
บทที่ 6 ลักษณะของเด็กวัยต่างๆ
ภาคที่ 3 ความแตกต่างของบุคคลและแรงจูงใจ
บทที่ 7 พันธุกรรม สิ่งแวดล้อมและเชาว์ปัญญา
บทที่ 8 ความแตกต่างของบุคคล
บทที่ 9 แรงจูงใจ
ภาคที่ 4 ทฤษฎีการเรียนรู้
บทที่ 10 ทฤษฎีการเรียนรู้
บทที่ 11 ทฤษฎีการเรียนรู้พุทธิปัญญานิยม
บทที่ 12 ทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคมเชิงพุทธิปัญญา
บทที่ 13 สมองและการเรียนรู้
ภาคที่ 5 วัตถุประสงค์ของการศึกษาหลักการสอน วิธีสอนและการวัดผล และประเมินผลการศึกษา
บทที่ 14 ความจำ การลืม เทคนิคช่วยจำ และการถ่ายโยงการเรียนรู้
บทที่ 15 วัตถุประสงค์ของการศึกษาวิธีการสอน
บทที่ 16 หลักการสอนและวิธีการสอน
บทที่ 17 หลักการสอนและวิธีสอนตามทัศนะของนักจิตวิทยา
บทที่ 18 หลักการสอนและวิธีสอนตามทัศนะนักจิตวิทยามนุษนิยม
บทที่ 19 ทฤษฎีการสอนและเทคโนโลยีทางการศึกษา
บทที่ 20 ทัศนคติ ค่านิยม จริธรรม และพฤติกรรม เสริมสร้างสังคม
บทที่ 21 การวัดผลและประเมินผลการศึกษา
ภาคที่ 6 บรรยากาศของห้องเรียน
บทที่ 22 การสร้างบรรยากาศของห้องเรียน เพื่อเอื้อการเรียนรู้และเสริมสร้างพัฒนาการทางบุคลิกภาพของนักเรียน
บทที่ 23 การจัดการห้องเรียน
บทส่งท้าย อาชีพครูและรางวัลทางใจ |
|
|